วันพุธที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2558

สุขทวี ยอดร้านอาหารจีน เมืองนครศรีฯ




ปีใหม่ปีนี้ได้มีโอกาสเยือนเหนือล่องใต้ ไหว้พระธาตุ ได้บุญมาฝากท่านผู้อ่านด้วยครับ ไปทางใต้มีพระธาตุสำคัญอยู่ 2 องค์ คือ พระธาตุไชยา สุราษฎร์ธานี และพระธาตุนครศรีธรรมราช องค์พระธาตุสององค์นี้มีความสำคัญกับคนใต้มากๆ เป็นที่สักการะยึดเหนี่ยวจิตใจของประชาชน มาครั้งนี้ได้รู้ถึงน้ำใจคนใต้ ที่มากล้นความเป็นเพื่อนที่จริงใจ รักก็รักจริง อย่างนี้สิที่เป็นเมืองที่ผมชอบมากๆ...

ได้มีโอกาสมาเยี่ยมนครฯ ที่นี่ ถามว่าไปเที่ยวที่ไหนดี ดันมีคำตอบว่าไม่รู้ หลายคนบอกว่าทะเลที่นี่ไม่สวยเท่าจังหวัดอื่นๆ (แต่ที่ไปดูผมว่าสวยนะ แต่การจัดการไม่ถึงเท่านั้น) แต่ถามเรื่องของกิน แม่เจ้า เยอะไปหมด ที่ไปมาคราวนี้โดนลากไปกินกว่า 21 ร้านทั่วจังหวัดนครฯ แต่จะขอขีดเส้นใต้ร้านสุขทวีก่อนแล้วกัน เพราะอาหารจีนไหหลำ หากินยากในกรุงเทพฯ

ร้านนี้เปิดมากว่า 30 ปี ทำมาตั้งแต่รุ่นพ่อ วันนี้มาถึงรุ่นลูกสองคนพี่น้องช่วยกันทำ กว่าจะปรับร้านให้ดูทันสมัยขึ้น กว่าจะคัดอาหารที่เป็น Hilight ได้ นั่งร้องไห้คุยกับพ่อแม่กว่า 2 ปี จนมีวันนี้ที่ร้านดูดีขึ้น อาหารยังคงราคาเดิม คุณภาพยังคงเดิม ลูกค้ามากขึ้น ที่สำคัญผมได้คุยกับพ่อแม่ของพวกเขา ดีใจที่มีคนมาสืบสานร้านนี้ ที่สำคัญได้มาอยู่กับลูกๆ พร้อมหน้าพร้อมตา สุขที่สุดแล้ว ได้ยินแบบนี้น้ำตาไหลเลยครับ เพราะเด็กสมัยใหม่ไม่อยากกลับบ้าน อยากทำงานกรุงเทพฯ แต่สองคนนี้อยากกลับบ้านไปช่วยพ่อแม่ ภูมิใจแทนจริงๆ

อาหารของร้านนี้ที่เด็ด คือ แกงเหลืองปลา เผ็ดร้อนตามสไตล์คนใต้แต่ไม่ใช่เผ็ดจนไม่ลืมหูลืมตา ผมว่ากลมกล่อมมากๆ ฮ่อยจ๊อ และแฮ่กึ๊น ที่เคยชื่นชอบแถบชลบุรี มาเจอร้านนี้ถึงกับลืมไปเลย อยากกินอีก เต็มปากเต็มคำอัดแน่น ปูถึงวิ่งออกมาจากฟองเต้าหู้ว่ากันตามนั้น มาถึงตัวที่ทำให้ชื่อเสียงร้านนี้โด่งดังคือแกงตุ๋นต่างๆ อย่างเช่น ต้มเนื้อ และเป็ดต้มมะนาวดอง สุดยอดครับ ไร้เทียมทานจริงๆ ต่างชาติมาจะสั่งแพะตุ๋น ไม่สาบ ไม่มีกลิ่นอย่างที่คิด รับรองกินได้สบายๆ ไม่รู้ด้วยว่าที่กินอยู่เนื้ออะไร ยังมีสุกี้น้ำจิ้มสูตรเด็ด น่าไปโดนจริงๆ ครับ...สองคนนี้เป็นแม่กับลูก น่ะครับ

ร้านอยู่ที่ ถนนราชดำเนิน ตำบลโพธิ์เสด็จ เทศบาลนคร นครศรีธรรมราช 80000 โทรไปก่อนถ้าหาร้านไม่เจอ 095-954-2654 ,090-565-1909

Rating ที่สุดในแผ่นดิน

เรื่องและภาพโดย
ดร.ธนา ทุมมานนท์ (เบย์พาเลส)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น