วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

10 เมนูสุดครีเอทเปลี่ยนจากไข่ธรรมดา ให้ดูมีสีสันน่ากินมากขึ้น

1.ไข่แฟนซี

ไข่แฟนซี.jpg


เมนูนี้ไม่ยาก ทอดไข่ดาวด้วยไฟอ่อนๆ ตกแต่งให้ดูน่ากินด้วยซอสมะเขือเทศแค่นี้ก็น่ากินแล้ว

2.ไข่ม้วน

ไข่ม้วน.jpg


เริ่มที่การตีไข่ ใส่ครีมสด และชีส ลงไปในไข่อัตราส่วน 2 : 8 ของไข่ นำไปทอดบนกระทะท้องแบนด้วยไฟอ่อนๆ เริ่มได้ที่ก็ใส่ใส้ลงไปพร้อมกับม้วนให้ไข้เข้าหากันอย่างช้าๆ และแล้วเราก็จะได้ไข่ม้วนยัดใส้สุดอร่อยมารับประทาน


3.ไข่ครัวซองค์

ไข่ครัวซองค์.jpg


เมนูนี้เราต้องต้มไข่ให้เป็นยางมะตูมก่อน เสร็จแล้วก็เอาแป้งครัวซองค์มาพันให้เรียบร้อยแล้วจัดการอบ 15 นาที จะกลายร่างเป็นไข่ครัวซองค์แสนอร่อยที่ได้รสชาติของไข่และความหอมของครัวซองค์


4.ไข่ตระกร้า

ไข่ตระกร้า.jpg


เมนูนี้เราต้องเลือกวัตถุดิบที่จะนำมาทำเป็นตระกร้าก่อน ตัวอย่างนี้ใช้เบคอนมาหั่นให้เป็นเส้นๆ วางสลับทับกันไปแล้วนำไปย่างให้พอหอม จากนั้นจัดการห่อฟอยให้เป็นทรงกรวยคล้ายตระกร้าพร้อมกับตอกไข่ใส่ลงไป นำเข้าเตาอบก็เป็นที่เรียบร้อย

5.ไข่เปลือกตุ๋น

ไข่เปลือกตุ๋น.jpg


ใครที่เบื่อทำไข่ตุ๋นธรรมดาแล้ว ต้องลองนี่เลย เจาะไข่ให้เหมือนในรูป แล้วคว้านไข่ออกมาปรุงรสก่อน ปรุงเสร็จก็หยอดกลับไปในเปลือก หรือปรุงในเปลือกไข่เลยก็ได้นะ นึ่ง 7 ถึง 10 นาทีด้วยไฟอ่อนๆ ก็จะได้ไข่ตุ๋นในเปลือกมากินแล้วจ้า


6.สลัดครีมชีส

สลัดครีมชีส.jpg


สลัดปกติจะมีไข่ต้มมาให้ เราก็เปลี่ยนเป็นไข่ดาวทอดไฟอ่อนๆ แทน แล้วก็เอามาโปะหน้าสลัด กินคู่กับซอสครีมชีส


7.ไข่หุ้มเกราะ

ไข่หุ้มเกราะ.jpg


ใช้เนื้อหมูบดละเอียดปรุงรส ห่อกับไข่ที่ต้มสุกแล้ว ชุบกับเกล็ดขนมปังอีกชั้นเพื่อสร้างชุดเกราะ เสร็จแล้วนำไปทอดระดับไฟปานกลาง ได้ที่ก็ยกมาเสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้ม


8.ปอเปี๊ยะไข่

ปอเปี๊ยะไข่..jpg


ใช้ไข่เจียวแผ่นมาห่อแทนแป้ง ยัดใส้ต่างๆ ลงไป อร่อยแล้วยังช่วยลดน้ำหนักได้ด้วยนะ

9.ไข่อโวคาโด้

ไข่อโวคาโด้.jpg

        
ผ่าลูกอโวคาโด้ครึ่งซีก คว้านใส้ออกให้พอดีกับไข่ 1 ลูก เสร็จแล้วก็ตอกไข่ลงไปได้เลย นำไปอบ 20 นาที ก็จะได้ความกรุบกรอบของอโวคาโด้คู่กับความนุ่มของเนื้อไข่อย่างลงตัว

10.ไข่ป่าม

ไข่ป่าม.jpg


เมนูนี่มาจากภาคเหนือ ขั้นตอนการทำคล้าย ๆกับไข่เจียวคือ ขั้นแรกต้องกลัดใบตองให้เป็นกระทง ตอกไข่ใส่ลงไป ย่างให้สุกด้วยไฟปานกลาง 10 ถึง 15 นาที ไข่ป่ามก็จะสุกได้ที่ พร้อมรับประทานจ้า



ขอบคุณข้อมูลจาก : teenee.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น