วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเลเดือดแค่ 60 บาท ที่ขนมาทั้ง กุ้งแม่น้ำ ปลาหมึก ฯลฯ

ใครเคยได้ยินเนื้อเพลงท่อน ที่ว่า “เชื่อฉัน อย่าหลงไปเชื่อใคร ฉันนี้แหละห่วงใย รักแท้ และแน่จริง” ไหมครับ ไม่ได้จะมาชวนร้องเพลง แต่จะพาไปร้านเจ้าของบทเพลง ที่เป็นหนึ่งในสมาชิกวงระดับตำนานอย่าง “วงแกรนเอ็กซ์” กัน!

ร้านนี้มีชื่อน่ารักๆ ว่า "Zabb Zone and Sweet Zone" ครับ ร้านตั้งในโครงการ K Park บนถนนมหิดล เยื้องสถานีตำรวจภูธรภาค 5 (ข้างKFC) บรรยากาศของที่นี่ก่อนมาเราก็ไม่ได้ศึกษาเลยว่าพี่เขาขายอะไร รู้แค่ว่าเป็นร้านของ “พี่เต๊ะ-โชคดี พักภู่” หนึ่งในสมาชิกของวงดนตรีสุดฮอตในช่วง 20-30  ปีที่แล้วอย่างวงแกรนเอ็กซ์ ที่ฝากบทเพลงติดหูอย่าง “เพียงสบตา” “เชื่อฉัน” ที่มั่นใจว่าเด็กรุ่นหลังสมัยนี้คงยังได้ยินท่อนฮุคสองเพลงนี้อยู่ประปราย

ร้านนี้ตั้งแต่เลี้ยวเข้ามาจอดจนถึงหน้าร้าน เห็นแวบแรกก็เดาไปทันทีว่าร้านนี้เค้ก กับสมูทตี้คงอร่อยแน่เลย เพราะบรรยากาศคุมโทนสีขาว ออกแนวหวานแหววจนมดขึ้นเสียขนาดนี้ ปรากฏว่าร้านเขาขายก๋วยเตี๋ยวจ้าา เป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำเครื่องทะลัก หนึ่งในเมนูที่กำลังฮิตสุดๆใน พ.ศ.นี้ของเมืองนพบุรีศรีนครพิงค์เชียงใหม่เขาล่ะ

เส้นทาง - ขับผ่านสถานีตำรวจภูธรภาค 5 มาจนถึงยูเทิร์นแรก แล้วกลับรถตรงมาอีกหน่อยก็จะเจอโครงการ สังเกตได้จาก KFC ที่ตั้งตระหง่านเด่นชัดหน้าโครงการ


แต่บอกไว้ก่อนว่าร้านนี้เขาไม่ได้มีดีแค่ก๋วยเตี๋ยวอย่างเดียวนะ เพราะนอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้ว ยังมีเมนูอาหารจานเดียวอื่นๆ อย่างข้าวคลุกกระปิ ผัดไท และของหวานอย่างน้ำแข็งใสผลไม้แบบ snow ice ชิ้นโต๊โต ให้เลือกทานกันอีกด้วย




ร้านนี้จะแบ่งพื้นที่ออกเป็นสองชั้นครับ โดยชั้นล่างเหมาะสำหรับชั่วโมงเร่งด่วน รีบกิน รีบกลับ อยู่ใกล้หม้อก๋วยเตี๋ยวเลย คือลวกเส้น หยิบเครื่องพร้อมเสิร์ฟไม่ต้องรอนาน ส่วนชั้นบนนี่ดอกกุหลาบนำมาเลยถ้าคนโสดขึ้นมานั่งก็อาจจะดูบาดตาสักนิดนึง แต่สำหรับคู่รักก็ต้องบอกว่ามันช่างหวานแหวว บรรยากาศเป็นใจให้มานั่งสวีทกันแบบเพลินๆ เพราะมีหลายมุมให้เลือกนั่ง แถมไม่ต้องกลัวร้อนเพราะด้านบนแอร์เย็นฉ่ำมากๆ นะบอกเลย

หวานแหววมาก


เมนูมีอะไรบ้าง? - เรามาเริ่มกันที่เมนูชูโรงอย่าง "ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเลเดือด" ที่มาทั้งที แนะนำให้สั่งแบบไซส์บิ๊กพิเศษ (60 บาท) มาเลย เพราะแอบดูราคาแล้ว แทบเอามือทุบหน้าอกว่าพี่เขาขายไปได้ไงราคานี้ เพราะนอกจะเครื่องจะทะลักล้น ขนมาทั้ง กุ้ง หมึก ลูกชิ้นปลา แมงกระพรุน แถมวัตถุดิบยังคุณภาพดีทานรู้ว่าสดใหม่ ลูกชิ้นปลาก็เด้งดึ๋งปลอดสาร ไม่มีส่วนผสมของแป้งหนักๆ เหมือนร้านอื่นๆ



นี่คือ 60 บาท ? แอบถามเหมือนกันว่าพี่กล้าตั้งราคานี้ได้ไง เขาก็บอกเบาๆ ว่ามีดีลเลอร์ที่ซี้กัน ราคาจึงออกมาสบายกระเป๋าคุณลูกค้า แถมวัตถุดิบก็สดใหม่จริงๆ


เมนูนี้ลูกค้าเลือกเส้นได้เลยนะ ใหญ่ เล็ก หมีขาว หมี่เหลือง วุ้นเส้น
อีกหนึ่งเมนูที่เจ้าของร้านเขาขอนำเสนอเพราะรสชาติออริจินัลค่อนข้างหาทานยากในเชียงใหม่ กับเมนู “ซุปเปอร์ขาไก่” (40/50/70 บาท) เมนูขวัญใจนักดื่ม หรือผู้ที่ชอบอาหารรสจัดจ้าน เป็นซุปเปอร์สูตรพิเศษตามแบบฉบับ รสชาติแซ่บซี้ด ดีกรีร้อนแรงถึงใจจนวางช้อนแทบไม่ลงจริงๆ



ซุปเปอร์ขาไก่
และที่ทำให้ถึงกับต้องอุทานว่า “คุณแม่คะ!” ก็คือเมนู "ซุปเนื้อ" (60 บาท) ที่แม่ค้าเขาอัดเนื้อเปื่อยนิ่มๆ มาให้แบบเต็มชาม ที่บอกได้เลยว่า ถ้าคุณพี่ไปสั่งแบบนี้ในตัวเมือง คือต้องสั่งพิเศษชามละ 50 สามจานมารวมกัน ปริมาณก็ไม่แน่ใจเท่ากับซุปเนื้อจานเดียวของร้านนี้หรือเปล่า เพราะเขาจัดมาให้เป็นสิบๆชิ้น ส่วนรสชาติชามนี้ที่ดูเด่นไม่แพ้ความเปื่อยนุ่มของเนื้อ ก็คือน้ำซุปรสชาติกลมกล่อมที่แฝงไปด้วยความเผ็ดนิดๆ และกลิ่นหอมของเครื่องตุ๋นยาจีน ถ้าใครอยากทานคู่กับเส้น ก็สามารถสั่งเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อไปเลยก็ได้ไม่ว่ากัน



ซุปเนื้อ
นอกจากก๋วยเตี๋ยว หรือเมนูยกซดแล้ว อาหารจานเดียวก็น่ากินไม่แพ้กันอย่าง “ผัดไทกุ้งสด” เส้นเหนียวนุ่มที่เสิร์ฟมาในแป้งเกี๊ยวทอดกรอบหน้าตาน่ารัก หรือ “ข้าวคลุกกะปิ” (50 บาท) เมนูจานเดียวเดียวแต่ล้นด้วยสารอาหารที่มาพร้อมกลิ่นหอมครบเครื่องและส่วนประกอบหลายอย่าง ทานเคียงกับกุ้งแห้ง หมูหวาน กุนเชียง ฯลฯ อร่อยอย่าบอกใครเชียว

ผัดไทกุ้งสด
ข้าวคลุกกะปิ
และที่ดูโดดเด่นไม่แพ้กันจนแอบจะขโมยซีนเล็กๆ ก็คือเมนูเครื่องดื่มของหวานหน้าตาอลังการเว่อวังมากๆ อาทิ “แตงโม เอ็กซ์ตรีม” หรือ “แคนตาลูป เอ็กซ์ตรีม” (99 บาท) ที่เลือกใช้ผลไม้สดทั้งลูกมาคว้านเป็นลูกกลมๆ ท้อปด้วย Snow Ice สไตล์เกาหลีที่แม่ค้าบอกโฮมเมดทำมือเองทุกขั้นตอนทั้งแต่ปอกเปลือกยันทำน้ำแข็งใส เมนูนี้จะเสิร์ฟมาพร้อมกับนมข้นและไซรัปให้เราเลือกเติมกันได้ตามใจชอบ




แตงโม เอ็กซ์ตรีม




แคนตาลูป เอ็กซ์ตรีม
หรือถ้าใครกลัวทานไม่หมดลองสั่งเป็น "Snow Ice (40 บาท)" ที่เลือกรสได้ทั้ง นมเย็น, ชาเย็น, ชาเขียว, กาแฟ, โกโก้ ฯลฯ จับคู่กับเครื่องดื่มของทางร้านที่มีให้เลือกทานเยอะแยะเลย เช่น น้ำผลไม้ปั่น, สมูทตี้, อิตาเลียนโซดา, น้ำสมุนไพร หรือชา กาแฟ ก็มีครบหมดจริงๆ แถมเลือกท้อปปิ้งได้อีกด้วย




นมสดเย็นปั่น (35 บาท) เพิ่มคาราเมลอีก 5 บาท


น้ำแตงโมปั่น (35 บาท)
ร้าน "Zabb Zone and Sweet Zone" เปิดบริการตั้งแต่เวลา 9.30 – 18.00 น. ยังมีอีกหลากหลายเมนูให้เลือกทานอย่างอาหารทานเล่น หรือเมนูของหวานอื่นๆ เพื่อนๆ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมของทางร้านได้ที่เบอร์ 081-381-1239 ได้เลยครับ


ที่อยู่ มหิดล (ในโครงการ K Park) ป่าแดด , เมืองเชียงใหม่ , เชียงใหม่
เบอร์ติดต่อ 081-381-1239

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น