วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สวนกระแสของแพง! ข้าวแกงจานละ 10 บาท ที่อุบลฯ

สวนกระแสเศรษฐกิจยุคข้าวของแพง แม่ค้าเมืองอุบลฯ ใจดีขายข้าวราดแกง จานละ 10 บาท แถมนำวัตถุดิบชั้นดีมารังสรรค์ทุกเมนู เผย ถึงจะได้กำไรไม่เยอะ แต่ก็สุขใจทุกครั้งที่ได้เห็นรอยยิ้มจากลูกค้า...
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 มิ.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ร้านข้าวราดแกง หน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ถนนสุรศักดิ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ได้มีการจำหน่ายข้าวราดแกงในราคาถูก เพียงอย่างละ 10 บาท ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าให้ความสนใจแวะเวียนมาอุดหนุนกันเป็นจำนวนมาก จึงเดินทางไปตรวจสอ[

เมนูไหนๆ ก็จานละ 10 บาทเท่านั้น

นางนิชาวี อรุณรัตน์ อายุ 37 ปี เจ้าของร้านข้าวราดแกง 10 บาท เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองเปิดร้านบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง อยู่แล้ว แต่ด้วยความที่ว่าร้านของตนเอง อยู่ใกล้กับสถานที่ราชการ และ สถานศึกษาหลายแห่ง จึงได้ทำข้าวราดแกงขายควบคู่ไปด้วย โดยในแต่ละวันจะทำอาหารประมาณ 7-8 เมนู ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารไทย อาทิ แกงจืด ผัดฉ่า ผัดกระเพราะ ผัดผัก ผัดวุ้นเส้น ไข่ดาว และที่ขาดไม่ได้ต้องทำทุกวัน คือ แพนงหมู หรือแพนงเนื้อ ขณะที่ข้าวสวยนั้น ทางร้านได้ใช้ข้าวหอมมะลิอย่างดี เพื่อให้ลูกค้าที่ทำงานมาเหนื่อยๆ ได้ทานข้าวอย่างเอร็ดอร่อย ซึ่งจะจำหน่าย เพียงอย่างละ 10 บาท เท่านั้น

เพราะราคาไม่แพง จึงมีลูกค้าประจำเป็นจำนวนมาก


"โดยสาเหตุที่ตนขายข้าวราดแกงได้ในราคาถูกนั้น เนื่องจากตนทำด้วยความรัก อยากเห็นทุกคนกินอิ่มแบบไม่เสียเงินเยอะ เพราะเศรษฐกิจตอนนี้ไม่ดี ถามว่าคุ้มหรือไม่ ถือว่าตนเองอยู่ได้ เพราะไม่ได้เช่าบ้าน ส่วนวัตถุดิบ เนื้อสัตว์ และผักนั้น ตนสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก เพราะต้องเอามาใช้ที่ร้านบุฟเฟ่ปิ้งย่างอยู่แล้ว จึงซื้อได้ในราคาถูก หักต้นทุนออกแล้ว ในแต่ละวันจะมีกำไรจากการขายข้าวราดแกงวันละประมาณ 300-400 บาท ถึงจะได้กำไรไม่เยอะแต่ก็สุขใจทุกครั้งที่ได้ทำ และมีความสุขที่เห็นรอยยิ้มจากลูกค้าที่มาอุดหนุน" นางนิชาวี ระบุ

ด้าน นายเมธา พิมพะกรรณ์ อายุ 33 ปี ลูกค้าประจำของทางร้าน เผยว่า ตนเองมาทานข้าวที่ร้านข้าวแกง 10 บาทนี้ เป็นประจำทุกวัน เพราะมีราคาถูกและรสชาติอร่อยถูกใจ ถือเป็นทางเลือกที่ดีในยุคข้าวยากหมากแพงในปัจจุบัน อีกทั้งน้ำดื่มทางร้านยังมีบริการฟรีอีกด้วย ตนยังคิดว่าแม่ค้าจะเอากำไรมาจากไหน แต่ก็อยากให้ขายในราคานี้ไปอีกนานๆ เพราะเป็นการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยอีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถไปแวะชิมความอร่อยของข้าวราดแกง 10 บาท ร้านตั้งอยู่ตรงข้ามกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ถนนสุรศักดิ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.30-13.00 น. ทุกวันจันทร์-ศุกร์\



ที่มา http://www.thairath.co.th/content/504483

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น